TCT HƯNG THỊNH
08.38363939 - 0907775858
Hung Thinh Logo

253-255 Nguyễn Biểu, P2, Q5, TP.HCM.
Tel: 08.38363939 - Fax: 08.39234131
Hotline: 0907775858
Email: info@hungthinhgroup.net
Website: law.hungthinhgroup.net

Luật Mạnh Đức: Dịch vụ pháp lý
TIN CẬY - HIỆU QUẢ

  • Tư vấn Đầu tư
  • Luật sư tranh tụng
  • Tư vấn vụ việc dân sự, vụ án khác
  • Dân sự, Lao động, Kinh tế
  • Hành chính, Hôn nhân, Visa
  • Dịch thuật Anh-Hoa-Hàn
  • Kế-toán-Thuế doanh nghiệp
  • Tư vấn doanh nghiệp, ABTC-APEC
  • Các dịch vụ pháp lý khác
  • Hưng Thịnh | Luật Mạnh Đức | Dịch vụ pháp lý |Luật sư Tư vấn |Việc dân sự Vụ án |Văn bản pháp luật

    VietTimes -

     --Tòa án quốc tế sắp đưa ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc lên tòa án quốc tế. Trung Quốc đang tìm cách lôi kéo nhiều quốc gia để giành được nhiều sự ủng hộ hơn. Phải chăng ly gián kế đang là chiêu bài được Trung Quốc áp dụng? National Interest vạch trần vấn đề này.
    Hoạt động lấp biển xây đảo trên biển Đông của Trung Quốc vẫn đang diễn ra ráo riết

    Hoạt động lấp biển xây đảo trên biển Đông của Trung Quốc vẫn đang diễn ra ráo riết

    Mới đây, tạp chí National Interest của Mỹ đã đăng tải bài viết với nhan đề “Nhận thức chung” về vấn đề biển Đông: Chiêu trò lừa đảo của Trung Quốc và chỉ ra rằng, Hội nghị thượng đỉnh an ninh châu Á lần thứ 15 vừa bế mạc lại một lần nữa tập trung vào những tranh chấp trong vấn đề biển Đông.

    Trong cuộc đối thoại này, Phó tham mưu trưởng Bộ tham mưu liên hợp quân ủy Trung ương Trung Quốc, thượng tướng hải quân Tôn Kiến Quốc đã phản bác những lời chỉ trích của hội nghị về hành động của Trung Quốc trên Biển Đông, đồng thời cũng nhắc lại Trung Quốc không chấp nhận phán quyết mà Tòa án quốc tế sắp công bố về vụ kiện biển Đông của Philippines.

    Phán quyết của Tòa án quốc tế về vụ kiện biển Đông có thể sẽ rất bất lợi cho Trung Quốc

    Do chính phủ nhiều nước và các nhà phân tích căn cứ vào thái độ của ASEAN đối với phán quyết của tòa án quốc tế về vụ kiện Biển Đông để đánh giá sự đoàn kết trong nội bộ khối, các bên nhất trí cho rằng cần có đánh giá đối với 4 “nhận thức chung” mà Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ký kết được với ba nước Brunei, Campuchia và Lào.

    Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh của Việt Nam cũng bày tỏ thái độ không xác định đối với các “nhận thức chung” này. Ngày 9/5 vừa qua, khi được hỏi về 4 nhận thức chung này, ông Lê Lương Minh nói: “Chúng tôi không hề biết việc Trung Quốc đã ký kết  hiệp định với 3 nước ASEAN..., đồng thời cũng chưa hề được nghe Lào, Brunei, Campuchia nói về nội dung hoặc sự việc liên quan đến các hiệp định này”.

    Nếu những “nhận thức chung” này chỉ là nhận thức chung giữa ba nước ASEAN và Trung Quốc, mà không phải là nhận thức chung giữa bản thân ASEAN với Trung Quốc thì điều này đồng nghĩa với sự chia rẽ trong nội bộ ASEAN. Do đó, muốn xác nhận nội bộ ASEAN có bị chia rẽ hay không, khảo sát ba quốc gia này đánh giá thế nào về chuyến thăm của ông Vương Nghị là điều hết sức cần thiết.

    Tháng 4 vừa qua, Vương Nghị sang thăm Brunei, Campuchia, Lào và có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo ba nước, đây là một thực tế không phải bàn cãi. Tuy nhiên đối với nhận thức chung thực sự mà hai bên đã đạt được trên bàn đàm phán, dường như quan điểm của ba nước và Trung Quốc lại không có sự thống nhất.

    Sau hội nghị, ngoại trưởng Bruinei và Lào không đề cập gì đến những tranh chấp trên biển Đông, và họ cũng không hề xác nhận đã ký kết được hiệp định gì với Trung Quốc. Thậm chí ngoại trưởng Campuchia không hề phát biểu về mối quan hệ với Trung Quốc sau cuộc hội nghị. Hai ngày sau khi Trung Quốc phát biểu tuyên bố, ông Phay Siphan - người phát ngôn của chính phủ Campuchia thừa nhận không đạt được bất kỳ hiệp định gì với Trung Quốc, đây chỉ là một chuyến thăm bình thường của bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc mà thôi.

    Rõ ràng là Trung Quốc mong muốn khi sang thăm sẽ đạt được nhận thức chung với các nước về vấn đề tranh chấp trên biển Đông. Quốc gia mà Vương Nghị lựa chọn sang thăm đều là những nước mà Trung Quốc cho rằng sẽ không cực lực phản đối cái gọi là “nhận thức chung” mà Trung Quốc tự đưa ra. Hành động này có thể được coi là một phần trong chiến lược tổng thể của Trung Quốc nhằm chia rẽ sự đoàn kết trong nội bộ ASEAN, đồng thời tìm kiếm sự ủng hộ cho lập trường của mình trước khi tòa án quốc tế đưa ra phán xét cuối cùng.

    Ấn tượng mà “nhận thức chung” tạo ra cho mọi người là Trung Quốc đã gặp gỡ ba nước ASEAN này và đi đến được nhận thức chung về việc giải quyết tranh chấp trên biển Đông. Đây không phải là sự thật , đặt biệt là trong bản tuyên bố, ngoại trưởng của ba nước ASEAN này không hề đề cập gì đến “nhận thức chung” về tranh chấp trên biển Đông (hoặc từ có hàm ý này). Đó đó, cái gọi là “nhận thức chung” hoàn toàn là cách nhìn đơn phương của Trung Quốc.

    Do đó, rạn nứt giữa các nước thành viên trong ASEAN không  nghiêm trọng như những gì báo chí đang nói, hơn nữa có thể Brunei, Campuchia và Lào vẫn coi sự đoàn kết trong nội bộ ASEAN có tầm quan trọng lớn hơn nhiều so với mọi hiệp định ký kết với Trung Quốc. Điều này cùng với việc Hội nghị bộ trưởng các nước ASEAN năm 2015 kiên quyết không đưa vấn đề tranh chấp trên biển Đông vào tuyên bố chung cho thấy, ASEAN vẫn là một khối đoàn kết.

    Đã từ lâu, các nước lớn đồng thuận và chấp nhận sự trung lập của ASEAN. Tuy nhiên, trong vài năm tới, thách thức quan trọng mà ASEAN phải đối mặt là trong bối cảnh tình hình khu vực có nhiều thay đổi quan trọng (hiện tại là cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang), làm thế nào để giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ khối. Sự chia rẽ trong nội bộ ASEAN vừa bất lợi cho 10 nước thành viên, vừa bất lợi cho các nước lớn. Chỉ khi đoàn kết, nhất trí, ASEAN mới có thể có thể phát huy vai trò tích cực lâu dài trong các sự vụ quốc tế ở thế kỷ XXI.

    Đắc Quang

    PHÁP LUẬT và ĐỜI SỐNG

    Luật cạnh tranh số 27 năm 2004

    Luật này quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, hành vi cạnh tranh không lành mạnh, trình tự, thủ tục giải quyết vụ việc cạnh tranh, biện pháp xử lý vi phạm pháp luật về cạnh tranh. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2005.

    Phạt 5 công ty kinh doanh đa cấp gần 1,4 tỷ đồng

    Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã ban hành quyết định xử phạt đối với 5 công ty bán hàng đa cấp... vì vi phạm hàng loạt quy định liên quan tới giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đưa thông tin gây nhầm lẫn về công dụng của sản phẩm.

    Thu hồi thêm trà C2 và Rồng đỏ vì lượng chì vượt chuẩn

    Căn cứ Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và báo cáo của Công ty URC Hà Nội, sản phẩm bị thu hồi là lô sản phẩm nước tăng lực Rồng đỏ hương dâu có ngày sản xuất 10/11/2015 và hạn sử dụng 10/8/2016 và lô sản phẩm trà xanh hương chanh C2 có ngày sản xuất 4/02/2016 và hạn sử dụng là ngày 4/2/2017.

    Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010

    Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức xã hội trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Toàn văn thư xin lỗi của lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh

    Sáng 30/6/2016, lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh đã gửi thư tới CBCNV doanh nghiệp này nhận đã gây ra hiện tượng cá chết. Cụ thể, ông Trần Nguyên Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã gửi thư trấn an cán bộ, nhân viên Formosa tiếp tục an tâm làm việc.

    Chủ tịch nước: Lùi hiệu lực 4 luật đến khi sửa sai xong

    Bộ luật Hình sự có sai sót tại một số điều luật, ảnh hưởng đến việc áp dụng pháp luật và xử lý tội phạm... Sáng 30/6/2016, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo thông báo lệnh của Chủ tịch nước Trần Đại Quang công bố nghị quyết về việc lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật Hình sự năm 2015 và ba đạo luật khác có liên quan.

    Ba luật liên quan đến Bộ Luật hình sự cũng hoãn thi hành

    Nếu như lùi hiệu lực thi hành của Bộ luật Hình sự sửa đổi từ ngày 1-7 thì đồng thời phải lùi thời hạn thi hành của các luật liên quan là Luật tố tụng Hình sự sửa đổi, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự và Luật thi hành tạm giữ, tạm giam.

    Thưa Thủ tướng! Máy bay của Thủ tướng không bị delay nhưng ai cũng bị cả!

    Báo cáo các anh, nếu căn cứ vào luật thì lại tắc rồi, bởi vì trong nghị quyết của Bộ Chính trị đã nói cho phép TP thực hiện thí điểm những gì từ thực tiễn của TP mà trong luật chưa quy định, hoặc có quy định nhưng lạc hậu. Ông Thăng rất “mong hôm nay Thủ tướng kết luận những vấn đề hết sức cụ thể. Cái gì được thì đề nghị Thủ tướng quyết cho là được, nếu Thủ tướng mà giao cho các bộ thì sẽ lại là “ghi nhận” và “theo quy định hiện hành thì không được” thế là hết luôn”.

    Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015

    Luật này quy định nguyên tắc, thẩm quyền, hình thức, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2016.

    Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 6/2016

    Kể từ ngày 1/7/2016, theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực thì văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành văn bản đó cũng đồng thời hết hiệu lực. Chính phủ cam kết luôn đồng hành, lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để hoàn thiện thể chế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phát triển sản xuất, kinh doanh.

    [ 12 3 4 5

    Hưng Thịnh: Thông tin mới nhất Hung-Thinh-group: Cty thành viên
    Công ty Hưng Thịnh
    Ban lãnh đạo
    Tầm nhìn - Sứ mệnh
    Sơ đồ tổ chức
    Công ty thành viên
    Văn hóa doanh nghiệp
    Văn phòng luật sư
    Phản ánh, khiếu nại, tố cáo
    Xây dựng pháp luật
    Giám đốc Điều hành
    253-255 Nguyễn Biểu, P2, Q5, TP.HCM.
    Tel: 08.38363939, Fax: 08.39234131
    Hotline: 0907775858
    Email: info@hungthinhgroup.net
    Website: law.hungthinhgroup.net

    [415] [8] - Cty seo: Ba Thành