HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Ngôn ngữ sắc màu

Trong một mẫu quảng cáo, cách phối hợp màu sắc thực sự quan trọng hơn ngôn từ bởi vì màu sắc (và đồ họa) là yếu tố tiên khởi thu hút sự quan tâm của người đọc và kéo họ vào nội dung của bài quảng cáo. Hãy xem xét ví dụ sau. Bạn nhìn thấy một mục quảng cáo chỉ thuần trắng đen và ngay bên cạnh là một bài quảng cáo được trang trí màu xanh dương, vàng và đen. Bạn sẽ chọn đọc bài nào trước? Thậm chí bạn có thể chẳng thèm đọc qua bài quảng cáo trắng đen nữa?

Chiếu theo từng nền văn hóa thì các màu sắc có ý nghĩa khác nhau. Trong quảng cáo, màu sắc vô cùng quan trọng vì bạn phải thiết kế mục quảng cáo để tạo sức thu hút đối với thị trường mục tiêu. Hãy biết lựa chọn những màu sắc có thể gửi gắm thông điệp của bạn đến khách hàng.

Đỏ - Red  
         

Đỏ là màu của hành động, ấm áp, quyền năng, sự hung hãn, nhiệt huyết, giận dữ, náo nhiệt, lửa, máu, tình yêu, hiểm nguy và sức nóng. Đỏ là màu dễ thu hút nhất và có thể kích thích nhiều cảm giác khác nhau.

Biển báo cấm dạy chúng ta hãy dừng lại khi thấy màu đỏ. Vì vậy một biển thông cáo màu đỏ theo lẽ tự nhiên sẽ giữ chân mọi người dừng lại để quan sát.

Nghiên cứu cho thấy những người đánh bạc thường chơi trang các phòng sơn đỏ hơn là các màu khác. Đỏ cũng thường dùng cho các cuộc bán hạ giá xe cơ giới, cửa hàng thú nuôi, các quán mì, pizza và nhà hàng.

Tuy nhiên, đỏ cũng thường là màu trong y tế vì nó tượng trưng cho sức khỏe kém, cho máu và sự khẩn cấp. Đỏ còn được các nhân viên kế toán sử dụng để báo hiệu sự thâm hụt, thua lỗ.

Cam – Orange
         

Cam là màu của sự rực rỡ và vui nhộn. Nó phát triển trí tuệ, làm tăng sự ấm áp và hạnh phúc. Màu cam cũng làm tăng lượng oxy nuôi não. Sự hài lòng, sự sung túc và tráng kiện là những đặc trưng gắn với màu cam.

Màu cam có thể tạo cho khách hàng cảm giác giá phải chăng với một món hàng đắt tiền. Đây là màu hoàn hảo cho các mặt hàng nhắm đến số đông người tiêu dùng.

Cam là màu kích thích sự ngon miệng và do đó là sự lựa chọn cho các cửa hàng vitamin, các nhà hàng Mexico và các sản phẩm nhắm tới cộng đồng người La-tinh và Pháp.

Vàng – Yellow
         

Vàng là sắc màu hoàn hảo của ánh mặt trời, hạnh phúc, niềm hân hoan, vui thú, sự dễ chịu và lạc quan. Vàng là màu sắc lý tưởng cho các cửa hàng hoa, bánh kẹo, đồ chơi, các công viên giải trí. Màu vàng còn được gắn với sự vương giả.

Vàng là màu đầu tiên và rõ nhất mà mắt chúng ta cảm nhận được, do đó là màu thu hút sự chú ý nhanh hơn bất kỳ màu nào khác.

Vàng còn là màu cảnh báo. Các biển báo giao thông màu vàng cảnh báo về một sự cố nào đó trên đường sẽ nhanh chóng khiến chúng ta phải quan tâm.

Xanh lá – Green
         

Màu xanh lá tượng trưng cho sự sống, thiên nhiên, môi trường, tuổi trẻ, tiền tài, sự đổi mới và hy vọng. Màu xanh lá giúp xoa dịu, làm nhẹ cơn đau và tạo cảm giác yên bình.

Đèn xanh báo hiệu cho phép đi hoặc vào cổng, do vậy tạo cảm giác được chào đón. Đây là đặc tính vô cùng quan trọng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào.

Màu xanh pha vàng không phải là một lựa chọn thông minh cho các mục quảng cáo ẩm thực vì nó làm mất cảm giác ngon miệng.

Màu xanh nhạt tạo cảm giác dịu nhẹ, do đó tường trong các trại giam, trường học, các phòng chờ bệnh viện thường được sơn bằng màu này.

Xanh lá cây là một màu tuyệt vời đối với các nhà cố vấn tài chính, ngân hàng và kế toán vì nó biểu trưng cho tiền bạc. Đây cũng là một màu thích hợp cho các sản phẩm ngoài trời vì nó tạo cho khách hàng cảm giác thiên nhiên mát dịu. Màu xanh có thể dùng cho các nhà trồng hoa, gian hàng rau quả, cảnh quan và nhà nông vì nó biểu trưng cho sự sống.

Xanh dương – Blue
         

Màu xanh dương tạo cảm giác bình lặng, thanh thản, an lạc, là màu của trí tuệ và lòng trung tín. Nó giúp cho ta biết chấp nhận mình để có thể giải quyết nhiều vấn đề. Màu xanh dương còn giúp tăng năng suất.

Tuy nhiên, màu xanh dương cũng tượng trưng cho sự buồn nản, thất vọng. Thức ăn thường không có màu xanh vì đây là màu làm giảm sự thèm ăn vì thế có thể hữu ích cho những ai muốn giảm cân!

Màu xanh dương thực sự là màu được cả phái nam và nữ ưu thích nhất. Nhiều tập đoàn danh tiếng sử dụng màu xanh trên logo của mình. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các hãng du lịch, đồ bơi, dịch vụ xoa bóp, nhân viên y tế, dược sỹ, khách sạn lớn, các nhà tâm lý và các trung tâm giản cân.

Tím – Violet
         

Tím là màu của sự tinh tế, sáng tạo, quý phái và thịnh vượng. Màu tính phảng phất xanh thường tạo cảm giác huyền bí, còn phảng phất đỏ lại biểu thị sáng tạo và tinh tế. Màu đỏ tím thường gây chú ý hơn.

Tím là màu kén người, đặc biệt là phái nam. Tuy nhiên, đó là màu chủ đạo của nghệ sỹ, các nhà hàng sang trọng, các cửa hiệu thời trang, phòng triển lãm tranh, hộp đêm… Tím còn là màu của các nhà ảo thuật, thợ chụp ảnh, các câu lạc bộ ở miền quê, nhà thẩm mỹ và nhà chiêm tinh.

Nâu – Brown
         

Màu nâu tượng trưng cho cà phê, gỗ và các sản phẩm màu đất, là màu của sự tin tưởng, vững chãi, trưởng thành và khoan khoái. Màu nâu đang được ưa chuộng như biểu tượng của sự giàu có và trang kiện.

Nâu là màu tuyệt vời nhất cho các cửa hàng hiệu bán hàng cồng kềnh, cà phê, các cửa hàng mỹ nghệ, thảo dược, ẩm thực chữa bệnh, đồ lót nam, bàn ghế, các cửa hiệu phong cách Tây, thầu khoán, cửa hiệu đồng hồ, đồ gỗ.

Đen – Black
         

Màu đen tượng trưng cho quyền lực, thanh thế, tao nhã, phong cách, sự tin cậy, giản dị và tinh tế. Màu đen là màu thể hiện thái độ nhiều hơn bất cứ màu nào khác. Đó là màu của xu hướng, của sự hiện đại và công nghệ. Màu đen còn là một màu có khả năng truyền tải thông tin rất lớn.

Màu đen đã từng bị xem là màu của chết chóc, của bùa chú, quỷ dữ và những gì xấu xa. Tuy nhiên, quan niệm này đang dần trở lên lạc hậu.

Đen là màu được sử dụng nhiều nhất ở các cửa hiệu dụng cụ âm nhạc hay trong trang phục của các nhân viên kế toán, luật sư, ở các cửa hiệu điện tử và đồ trang sức.

Trắng – White
         

Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, sạch sẽ, đức hạnh, ngây thơ và tươi sáng.

Màu trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho các cửa hiệu áo cưới, đám cưới, các tổ chức tôn giáo, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm y tế, nhà máy rượu, phòng nha sỹ, lò bánh, bảo tàng, di tích lịch sử, phòng ngủ, phòng tắm và dịch vụ vệ sinh.

Tuy nhiên phải thận trọng vì ở Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước Trung Đông khác, màu trắng còn lại biểu trưng của chết chóc và sầu não.

Khi chọn lựa những màu sắc phù hợp cho công việc, hãy cố gắng khám phá xem màu sắc nào thực sự thích hợp cho lựa chọn của bạn nhé.

Chia sẻ Facebook

Ba Thành

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP