HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Phục vụ bàn: Hãy luôn là bộ mặt nhà hàng

Nhân viên phục vụ không đơn thuần chỉ là lấy order, bưng bê thức ăn đồ uống mà còn là bộ mặt của nhà hàng. Thực khách trước khi đánh giá thức ăn, dịch vụ của nhà hàng, sẽ xem xét nhân viên phục vụ làm  việc có chuyên nghiệp không, kỹ năng nghề đến đâu, từ đó sẽ có ấn tượng tích cực hay tiêu cực đối với nhà hàng. Những điểm đáng chú ý sau đây sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên phục vụ luôn được yêu mến.

1. Bề ngoài lịch sự: Thực khách và chủ nhà hàng luôn xét đoán nhân viên phục vụ qua vẻ bề ngoài. Vì thế, bạn hãy chắc chắn rằng tóc đã gọn gàng, sạch sẽ, khuôn măt tươi tắn. Móng tay được cắt ngắn, sạch và đừng bao giờ mặc quần áo, mang tạp dề dính bẩn. Trước khi tiếp cận khách hàng, hãy chú ý đến ánh mặt của họ nhìn mình với thái độ ra sao để nhanh chóng “chỉnh trang” vẻ ngoài.

2. Hiểu biết thực đơn: Không có gì đáng chán hơn là một nhân viên phục vụ không biết mời mọc khách hàng những món ăn ngon, hấp dẫn, nhất là những món mới. Nhân viên phục vụ cũng là người dẫn dắt khách đặt các món ăn mang lại doanh thu cao cho khách hàng. Do đó, bạn phải hiểu biết kỹ càng mọi thứ liên quan đến thực đơn (thời gian nấu nướng, gia vị, khẩu phần,…) để tư vấn chi tiết cho khách. 

3. Đừng để thực khách chờ: Luôn nhớ rằng khi khách bước vào nhà hàng là họ mong muốn được phục vụ thật ân cần và chu đáo. Thế nên người phục vụ chậm chạp trong việc đáp ứng yêu cầu của thực khách thì đã vô tình khuyến khích họ không bao giờ trở lại lần nữa. Hãy cung cấp thức uống chỉ trong vòng vài phút sau khi được gọi. Liên hệ với bếp để món ăn ra bàn nhanh nhất. 

4. Nhớ mặt thực khác: Làm sao để khách hàng quay lại thường xuyên là mục tiêu chính cho vấn đề tạo doanh thu tại nhà hàng. Do đó, hãy ghi nhớ những sở thích của khách quen để phục vụ nhằm làm hài lòng họ một cách tối đa.

5. Có tinh thần làm việc nhóm Nhân viên phục vụ không chỉ chú ý vào những bàn mình đang phục vụ. Nếu thấy bạn đồng nghiệp quá bận rộn, không kịp đáp ứng yêu cầu của khách, hãy giúp đỡ. Điều này không chỉ là hỗ trợ qua lại mà trên hết vì thương hiệu nhà hàng. Tinh thần làm việc nhóm sẽ giúp gắn kết nhân viên với nhau cùng hoàn thành tốt mọi việc.

6. Thân thiện: Hãy mỉm cười và luôn vui vẻ, tươi tắn khi phục vụ thực khách, dù hôm đó bạn gặp nhiều điều bực bội trong cuộc sống. Sự thân thiện của bạn sẽ khiến khách cảm thấy thoải mái. Nếu khách hàng không hài lòng với cách phục vụ của bạn, dù khách sai, đừng vội nổi cáu mà hãy gọi người quản lý đến giải quyết.

7. Quan tâm đến trẻ nhỏ: Khi khách có trẻ nhỏ theo cùng, hãy mang một số vật dụng ăn uống phù hợp cho trẻ, chẳng hạn, mang ghế ngồi cao với tầm với của trẻ (baby chair). Tốt hơn nữa là có một món đồ chơi nho nhỏ. Nếu trẻ đòi bạn cái này hay cái kia trong nhà hàng, hãy hỏi ý kiến bố mẹ chúng xem có được phép hay không. Quan tâm đến bàn tiệc nhưng dành thêm một chút vui vẻ với trẻ nhỏ sẽ tạo bầu không khí thân mật hơn giữa người phục vụ và thực khách. 

8. Luôn có mặt: Luôn hiện diện bên bàn khách để kiểm soát mọi thứ một cách suôn sẻ. Chẳng hạn, nếu bếp nấu quá lâu, bạn cần giải thích cho khách và chạy xuống nhà bếp đôn đốc ra món nhanh. Hay khách cần thay chén muỗng nĩa, bạn phải đáp ứng nhanh nhất. Luôn ghi nhớ: khách hàng trả tiền cho những yêu cầu ấy.

Chia sẻ Facebook

Sưu tầm

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP