HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Phục vụ bàn: Vui lòng khách đến…

Nhân viên chạy bàn là một phần tất yếu của nhà hàng. Họ vừa là người phục vụ vừa tạo cho thực khách những trải nghiệm khi vào nhà hàng dùng bữa. Chủ nhà hàng nào cũng mong muốn có những nhân viên phục vụ “thật đỉnh”. Vậy làm sao để đạt mong muốn ấy?

Khi một nhân viên bắt đầu vào làm việc tại nhà hàng, việc đào tạo họ là rất cần thiết. Thậm chí nhân viên mới có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc cũng cần có những định hướng ban đầu về môi trường làm việc mới để giúp họ bắt nhịp nhanh với công việc và loại bỏ những khiếm khuyết trong phục vụ (nếu có) trước đây. Bạn nên thực hiện các bước sau: 

1. Giới thiệu về nhà hàng. Thông tin cho nhân viên về lịch sử phát triển và các vấn đề quan tâm khác liên quan đến nhà hàng. Thông thường, họ phải nắm được tên nhà hàng, nhà sáng lập, chủ sở hữu, các cấp quản lý, những đặc trưng của nhà hàng.

2. Kiểu bố trí nhà hàng. Nên nhớ, nhân viên chạy bàn tiêu xài thời gian trên bước chân. Họ phải di chuyển liên tục giữa nhà bếp đến các sảnh. Việc hướng dẫn kỹ cách bố trí nhà hàng, từ nhà vệ sinh, lối thoát hiểm, kho hàng, đến không gian bếp, cầu thang chính phụ, phòng ăn… sẽ làm tăng tốc độ phục vụ và tạo sự thoải mái cho nhân viên trong quá trình làm việc.

3. Hiểu thực đơn. Người quản lý cần cho nhân viên phục vụ nếm một số món trong thực đơn. Vì để bán được món ăn, nhân viên phải hiểu món ăn đó, hiểu mùi vị, cách nấu, thành phần nguyên liệu để giới thiệu với khách. Khách hàng luôn thích những người hiểu rõ thực đơn.

4. Quy trình phục vụ. Nhân viên phục vụ phải nắm được cách phục vụ để chăm sóc khách hàng một cách chu đáo. Bởi vì khách hàng chỉ có ý thức tốt về nhà hàng nếu người trực tiếp phục vụ họ có sự tinh tế và nghệ thuật. Để nhân viên mới nắm vấn đề nhanh, hãy đưa người có kinh nghiệm kèm cặp người mới. 

Sự che chắn. Nhiều chủ nhà hàng luôn yêu cầu nhân viên có kinh nghiệm dẫn dắt người mới trong công việc. Đây là sự che chắn hiệu quả những khiếm khuyết của người mới (nếu có) và hướng dẫn họ cách nắm bắt công việc một cách chuyên nghiệp.

5. Truyền đạt cách cư xử. Mặc dù nhân viên phục vụ đã được đào tạo ban đầu, nhưng vẫn cần truyền đạt cho họ cách cư xử đúng đắn để hoàn thành nghĩa vụ trong suốt ca làm việc, đó là: Có tinh thần hỗ trợ đồng đội, bỏ tị nạnh, hiềm khích ra khỏi công việc, học hỏi liên tục.

6. Nhân viên phục vụ có kinh nghiệm không cần sự đào tạo chuyên sâu nhưng vẫn cần đào tạo định kỳ để cải thiện kỹ năng bán hàng. Khi nhân viên phục vụ đã quá quen với môi trường làm việc nhà hàng, nắm rõ thực đơn, họ sẽ đem đến cho thực khách những đề nghị món ăn và như vậy nhà hàng có thêm lợi nhuận. Một số ý tưởng để nâng cao kỹ năng này, gồm: Biết ngọn ngành mọi thứ trong thực đơn; biết những món ăn nào thực khách thường thích; biết những ngày đặc biệt; biết lựa chọn cho khách món ăn ưa thích; đề nghị rượu hợp lý; biết cách bán hàng gia tăng (upselling).

7. Tranh thủ thư giãn. Phục vụ bàn luôn căng thẳng nên nhân viên cũng cần được thư giãn. Lúc khách hàng gọi món, ăn uống rôm rả là thời điểm nhân viên phục vụ cần theo sát khách. Nhưng nếu khách đang nói chuyện vui, mang tính chất riêng tư, nhân viên nên giãn ra để tạo cho khách cảm thấy thoải mái và đó cũng là cách thư giãn.

8. Cải thiện kỹ năng phục vụ. Trong suốt quá trình làm việc, nhân viên phục vụ phải bám sát các nhu cầu của khách. Nhân viên phục vụ cần biết khi nào cần đưa thêm đồ ăn ra bàn, thêm đồ uống cho khách, đổi chén đĩa mới,… Hơn nữa nhân viên phục vụ phải hỗ trợ cho đồng nghiệp lúc họ quá bận, chưa kịp phục vụ theo yêu cầu của khách.

Chia sẻ Facebook

Sưu tầm

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP