Qui trình chuẩn bị và công việc của nhân viên bàn khi phục vụ khách, công việc phục vụ bàn quán cafe, nhà hàng
![quy-trinh-phuc-vu-ban-quan-cafe-nha-hang quy-trinh-phuc-vu-ban-quan-cafe-nha-hang](http://kinhdoanhcafe.com/wp-content/uploads/2013/03/quy-trinh-phuc-vu-ban-quan-cafe-nha-hang.jpg)
Nhân viên là tài sản nhà hàng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nắm vững nghiệp vụ nhà hàng sẽ khẳng định đẳng cấp nhà hàng và chiếm được cảm tình của khách hàng.
1.Chuẩn bị cốc nước lọc, tráng và rót đầy, để sẵn ở bàn chờ
2.Chuẩn bị đồ gia vị, chanh, ớt tươi, dấm ớt, tương ớt…
3. Chuẩn bị và gấp quấn đũa, thìa… giấy ăn… để vào nơi quy định (bàn chờ)
4. Kiểm tra với bếp xem có món gì đặc biệt trong ngày và những món không có hàng ngày vào buổi sáng lúc 10h30, buổi chiều vào lúc 16h hàng ngày.
5. Tập trung vào công việc, phải đảm bảo lấy order chính xác, đầy đủ.
6 Chịu trách nhiệm bưng món ăn, uống ra bàn của khách an toàn, chính xác, (yêu cầu nhân viên phải nắm vững được nghiệp vụ bàn, và phải thuộc sơ đồ hệ thống các bàn trong quán, số bàn)
7. Chịu trách nhiệm thu bát đĩa bẩn ra khu vực đã được chỉ định, khi khách ăn hết món.
8. Luôn luôn tỉnh táo và tươi cười, quan sát và quan tâm khi phục vụ khách, phải nắm vững và thuộc menu, để còn giới thiệu món ăn, đồ uống với khách.
9. Chịu trách nhiệm phục vụ, quản lý trong khu vực bàn mình được giao.
10. Phải đảm bảo món ăn và đồ uống ra đúng bàn, đúng giờ và kịp thời gian.
11. Chịu trách nhiệm về phần thanh toán với khách trong khu vực của mình.
12. Thay phiên trực và ăn ca sáng vào lúc 10h30 –>11h, ca chiều vào lúc 6h –>6h30
Mỗi người ăn trong vòng 15 phút (hãy ý thức ăn nhanh để còn trông cho người sau được ăn) nếu ăn rề rà vừa thể hiện là người xấu tính vô ý thức, không biết quan tâm đến người khác.
Chia sẻ Facebook |