HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Thế giới của PG

Chưa đủ sức tạo ấn tượng trên sàn catwalk, họ trở thành PG chuyên làm đẹp cho các hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm thương mại

Diện chiếc váy đỏ rực rỡ với chiều dài đủ để khoe đôi chân dài, L. kiểm tra lại lần cuối phần trang điểm gương mặt trước gương rồi bước vội đến chiếc Mercedes đang được đặt chễm chệ ở khuôn viên sảnh khách sạn 5 sao. Hôm nay, người ta giới thiệu dòng xe mới. Việc của L. rất đơn giản, cứ đứng tạo dáng bên cạnh chiếc xe và cười.

Ma-nơ-canh sống
 
Không cần có một đôi chân dài đúng chuẩn của một người mẫu sải bước trên sàn catwalk cũng chẳng cần có một gương mặt đẹp mỹ miều hay thật cá tính để hớp hồn người đối diện, vẻ đẹp của các PG (Promotion Girl) chỉ cần ở mức dễ thương, ưa nhìn và nổi bật hơn người bình thường về chiều cao là có thể bước chân vào đội ngũ PG.
 
Tất cả các PG hiện nay là những người ôm ấp giấc mộng trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Họ có thể là những người hoạt động tự do nhưng phần lớn là những người đang theo học tại các lò luyện người mẫu. Chưa đủ sức tạo ấn tượng trên sàn catwalk, họ trở thành PG chuyên làm những công việc làm đẹp cho các hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm thương mại, do chính trung tâm đào tạo nơi họ đang đầu quân điều động.
 
 
Các PG giới thiệu máy tính xách tay trong buổi  ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: C.T.V

Họ có thể đứng suốt ngày ở các siêu thị trong trang phục của sản phẩm cần được giới thiệu để tặng quà khuyến mãi cho khách hàng; hoặc chạy ngoài đường với băng rôn, khẩu hiệu của sản phẩm trên người nhằm tạo sự chú ý với người đi đường; hay vào các quán cà phê để bán sản phẩm cho các công ty. Sang trọng hơn là những PG làm việc cho các đám cưới, hội nghị khách hàng, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật. Họ ăn mặc đẹp lại không phải chịu đựng nắng mưa.
 
“Nói chung là sướng” như lời của L. chia sẻ. Công việc cũng tương đối nhàn hạ, thu nhập có thể sống được lại chẳng phải làm việc trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, đó chính là lý do nhiều người vẫn nghĩ “PG là nghề yên ổn nhất” trong giới showbiz, dù nó là nghề “chị em” với nghề người mẫu.
 
Chuyện tế nhị...
 
Thế nhưng, nghề nào cũng có ít nhiều rối ren mà ai đã trải qua cũng phải tặc lưỡi khi nhắc đến: “PG hả, cũng chua lắm !”.
Do PG là những người ưa nhìn nên đây cũng là nguồn cơn không ít chuyện không hay mà chỉ có người trong cuộc mới biết. M. kể lần đó, cô được người quản lý PG có quen biết với cô trước đó gọi đi làm lễ tân. Cứ ngỡ công việc cũng giống như mọi khi là mặc đồng phục đứng ở cửa khách sạn 5 sao hoặc nhà hàng sang trọng chào đón khách ra vào hội nghị nhưng đến nơi, cô mới nhận ra “mùi” công việc không phải vậy.
 
20 cô PG xinh đẹp phải mặc váy tự chọn màu đen, trang điểm xinh xắn, ngồi xếp hàng ở sảnh chờ khách đến. Cứ mỗi nhóm khách vào bao nhiêu người là được chọn bấy nhiêu cô vào phòng riêng cùng ăn uống để làm đẹp cho họ. M. và 2 PG khác không được chọn nhưng vẫn được trả tiền ra về.
 
PG giới thiệu sản phẩm xe hơi. Ảnh: C.T.V
 
Hẳn nhiên, 8 năm trước, hình thức tuyển chọn người đẹp cũng không cao như hiện nay. PG T. (hơn 10 năm làm nghề PG và hiện tại đã kiêm thêm nghề quản lý PG) bảo: “Cách thức chọn người đẹp của các đại gia hiện nay đã khác trước nhiều.
 
Một nhóm 5 cô PG (xinh xắn, hấp dẫn) được thuê đến một khách sạn 5 sao với một công việc hết sức nhẹ nhàng là ngồi ăn và nở một nụ cười thật tươi với chủ nhân của buổi tiệc. “Không cần phải nói năng gì, cứ ngồi và ăn thế thôi cho đến hết bữa. Người khách nọ cũng chẳng hỏi han hay đưa ra bất cứ lời nói bỡn cợt hay khiếm nhã nào. Nói chung, đó là một buổi ăn đầy tình thân ái”- T. nói. Kết thúc bữa ăn, mỗi cô PG dĩ nhiên được nhận thù lao và ra về. Công việc hết sức nhẹ nhàng, thậm chí thanh thản. Lúc ấy, mới thấy làm người đẹp tuyệt thật” - PG Q. nói.
 
Thói quen của các PG là cùng nhau dừng chân ở quán nước giải khát nào đấy sau buổi làm và cùng nhau xem thù lao mỗi người được nhận. Người thấp nhất là 100 USD và cao nhất là 500 USD. Mọi người đều hiểu thông điệp mà chủ nhân bữa tiệc gửi đến từng người. Nếu PG đó đồng ý, mọi chuyện diễn ra như thế nào sau đó thì ai cũng hiểu.
 
“Đây chính là điểm khởi đầu cho mối quan hệ “kiều nữ và đại gia” mà người đời vẫn bàn tán. Là người trong nghề, tôi hiểu rõ mọi câu chuyện tốt, xấu đều có lý do. Và cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể xóa được ấn tượng xấu đó dù nhiều người đã  rất cố gắng”- D. nói.
 
Tất nhiên, không phải tất cả PG đều kiếm tiền bằng mọi giá nhưng thực tế không thể phủ nhận là  “không ít PG cũng muốn được đại gia bảo bọc, muốn kiếm tiền và nhanh giàu có bằng tiền của người khác”- quản lý PG P.T nói. Đó chính là nguyên nhân của mọi rắc rối trong nghề này, chưa kể thiện cảm của mọi người dành cho PG cũng không nhiều. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi PG vốn là một công việc khá phức tạp nên đôi khi dù có trong sạch vẫn bị cho là... không đàng hoàng. 

Chịu đựng tổn thương

P.T cũng bắt đầu trở thành PG phát tờ rơi ngoài đường khi cô vừa học xong trung học. Một lần cô đi phát tờ rơi trong các quán cà phê cho một sản phẩm đồ lót.

Không ít lần T. muốn độn thổ khi gặp khách nam với những câu bông đùa: “Em, anh đâu có xài mấy thứ này, giới thiệu anh chi vậy cưng, anh mua tặng em nha!” hay “ Em xinh quá, nhà em ở đâu, cho anh số điện thoại được không?”.

“Nghe những lời bỡn cợt này, mình không sao chịu được nhưng nghĩ lại, mình đang đi làm việc nên phải kiềm chế, không được nông nổi và phải mỉm cười rồi đi qua.

Công việc của PG là vậy đó, lúc nào cũng phải cười ngay cả khi mình bị tổn thương” - P.T chia sẻ.

 

Thu nhập cao

Theo các PG nhiều kinh nghiệm, công việc PG thường có  thu nhập khá cao, một ngày phát tờ rơi 3 giờ đã được 250.000 đồng lại chẳng cần  mệt óc để suy nghĩ chuyện gì. Chỉ đi phát hết chỗ này đến chỗ khác rồi về.

Giá đó dành cho chương trình ngắn hạn khoảng 2-3 ngày, nếu cả tháng như  PG đứng ở siêu thị điện máy thì lương từ 100.000 – 150.000 đồng/ca (6 giờ).

Chưa nói đến các hội chợ điện máy, tùy nhãn hiệu nổi tiếng hay không mà giá thù lao cho PG khác nhau, từ 350.000 – 700.000 đồng/8 giờ, những công việc có mức thù lao cao thì không phải PG nào cũng dễ được nhận, họ phải tham gia những buổi khảo sát ngoại hình, luyện tập kỹ năng giới thiệu sản phẩm.

Nghề PG nếu gặp lúc không phải mùa quảng cáo, chỉ tham gia vài sô nhỏ nên thu nhập chỉ khoảng 3 triệu đồng/tháng nhưng bù lại đến mùa thì quá nhiều sô, có khi thu nhập lên đến vài chục triệu đồng/tháng.

Tag: marketing, pg

Chia sẻ Facebook

NLD

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP