HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Ý tưởng Sáng tạo

(Thương hiệu doanh nghiệp) - Sáng tạo là nhìn thấy những gì mọi người cùng thấy nhưng nghĩ ra những điều mà không ai nghĩ ra được. Người sáng tạo là những người gàn dở. Người sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế như một nhà ảo thuật sản sinh ra những ý tưởng tuyệt vời và đôi khi cũng rất điên rồ. Có rất nhiều phong cách sáng tạo đã được tôn vinh. Tuy nhiên, một điều rõ ràng rằng sự đơn giản chính là chìa khóa của sáng tạo và chính sự đơn giản ấy lại có thể gây ngạc nhiên thậm chí lay chuyển người khác.

Những ý tưởng nhảy múa

Cũng như tính khôi hài, ý tưởng sáng tạo không thể đem ra mổ xẻ, phân tích một cách tỉ mỉ. Nếu phân tích sự sáng tạo quá nhiều có thể bào mòn những ý tưởng mới. Bản chất của sáng tạo là làm việc có phương pháp. Một vài thế mạnh của sáng tạo nằm ở phương pháp loại suy, trong khi một số người muốn tìm ý tưởng sáng tạo bằng việc thay đổi cảm nhận của mình, thì một nhóm đối tượng khác lại phát triển ý tưởng bằng cách xoay chuyển, đào xới những tình huống thông thường trong đầu họ. Tuy nhiên, một điều rõ ràng rằng sự đơn giản chính là chìa khóa của sáng tạo và chính sự đơn giản ấy lại có thể gây ngạc nhiên thậm chí lay chuyển người khác.

sáng tạo, ý tưởng, ý tưởng sáng tạo

"Không có gì gây thích thú bằng sự ngạc nhiên và không có gì gây ngạc nhiên bằng chính ý tưởng sáng tạo của con người"

Người sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế như một nhà ảo thuật tài tình, có thể vay mượn, phối hợp, đồng hóa, sắp xếp, thu thập thông tin từ quá khứ đến hiện tại để sản sinh ra những ý tưởng tuyệt vời và đôi khi cũng rất điên rồ. Có rất nhiều phong cách sáng tạo đã được tôn vinh. Sau đây là 5 ý tưởng sáng tạo đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng.

Từ ngữ cũng “bó tay”

Nhiều hình ảnh “độc diễn” ý tưởng sáng tạo một cách rất hiệu quả mà không cần sự minh họa của bất kỳ ngôn từ nào. Hình ảnh lúc này được phát huy triệt để nhất để người xem nhận ra “hình bóng”  và “hình đen” chứ không đơn thuần là những hình ảnh đang hiển hiện trên mặt giấy. Nhiều hình ảnh được gửi đi, khuyến khích người xem hoàn tất thông điệp được gửi gắm bằng cách riêng của mỗi người để cuối cùng chính họ sẽ phải thốt lên “À ha, độc đáo quá!”.

Người thiết kế lúc này như một diễn viên kịch câm phải dùng ngôn ngữ của cơ thể chứ không bằng lời nói để mọi người cảm nhận chất kịch, chất hài của từng hành động.

Kết hợp khéo léo

Người làm sáng tạo thường thích sự phức tạp nhưng khi đối mặt với những thứ quá rắc rối họ lại tìm nguyên tắc để kết hợp chúng lại với nhau. Một trong những phương pháp của sáng tạo quảng cáo là gắn kết hai quan niệm hay sự vật không mấy liên quan với nhau để cho ra đời một thông điệp đơn giản, hoàn toàn mới. Làm thế nào để tạo ra một thông điệp khi kết hợp vấn đề và giải pháp cùng nhau? Làm thế nào để diễn tả lợi ích của sản phẩm một cách ẩn dụ khéo léo nhất? Hãy tìm tòi sắp xếp những điều tưởng chừng chẳng “ăn rơ” nhau như bộ phận với tổng thể, vấn đề với lợi ích, thô sơ với hoàn hảo… biết đâu sẽ đem lại hiểu quả bất ngờ cho người xem.

Nhào nặn quy luật tự nhiên

Làm một điều gì đó trái ngược hẳn với quan niệm thông thường chắc chắn sẽ mở ra những ý tưởng mới độc đáo chứa đựng nhiều ngạc nhiên. Hãy thử làm trái ngược một quy luật, thay đổi trật tự và kích thước thông thường, dùng “ảo thuật” để biến cái đẹp thành xấu hoặc ngược lại… không ai chê trách bạn thiếu suy luận logic, miễn sao bạn cảm thấy vui với tài ma thuật của mình và nảy sinh ra những ý tưởng tuyệt vời.

Nghệ thuật gây sốc

Sốc, khiêu khích là một nghệ thuật thách thức sự thu hút, tò mò của người xem. Người xem ban đầu bị cảm giác tò mò lôi kéo nhìn vào bức tranh để từ từ khám phá thông điệp dành cho mình. Nghệ thuật gây sốc đòi hỏi người thiết kế có tầm nhìn vượt qua ranh rới của hình ảnh nhưng cũng yêu cầu họ phải có sẵn mục tiêu cho những gì họ đang làm. Hãy cố gắng đưa ra những điều mà tưởng chừng không nên đưa ra, nghĩ những gì mà người khác không dám nghĩ. Điên rồ hóa những điều bình thường nhất. Giải phóng trí tưởng tượng của bạn bằng những câu hỏi: Sản phẩm này có thể gắn kết với những hình ảnh kinh dị hay vui nhộn nào nhất? Làm sao để tạo scandal với hình ảnh này? Đối tượng nào sẽ bị thu hút bởi ý tưởng sốc này nhất? Khi trả lời những câu hỏi trên, bạn sẽ tìm ra được hướng đi riêng của mình.

Chơi với kiểu chữ

Chơi với chữ nghĩa là tạo hình với chúng, biến kiểu chữ trở thành những hình ảnh sinh động mang theo thông điệp của người thiết kế. Hãy nghĩ rằng người thiết kế có quyền lực phá bỏ những giới hạn, những quy tắc thông thường của từng con chữ để sử dụng bàn tay ma thuật của mình nhào lặn những con chữ trở thành hình ảnh minh họa cho sản phẩm. Đây thực sự là một nghệ thuật sắp đặt chi tiết cần sự kiên trì, tỉ mẩn. Người thiết kế chỉ thật sự bị giới hạn bởi chính sự tưởng tượng của mình.

Anh Lý

Bạn sẽ không thành công nếu không nếm trải thất bại, đặc biệt là trong lĩnh vực sáng tạo


Trò chơi sáng tạo: Khơi nguồn sáng tạo vô tận

Để sáng tạo bạn phải biết cách khơi dậy cảm hứng. Có cảm hứng vào cuộc, mọi ý tưởng sẽ bỗng chốc thăng hoa. Nếu dòng cảm hứng chưa được khơi nguồn, thì cái gọi là sáng tạo chì là một tiến trình “đẻ hàng loạt” những “đứa con” na ná nhau. Và khi đó, những sản phẩm của sáng tạo chỉ đơn thuần là những miếng ghép vụng về chẳng đem lại lợi ích mới mẻ gì cho con người, cuộc sống.

Nguồn cảm hứng sáng tạo của bạn ở đâu?

Điều tiên quyết là bạn phải có tình yêu sáng tạo. Bạn sẽ chẳng thể nào cảm hứng vẽ tranh nếu bạn không yêu thích hội họa. Vậy nguồn cảm hứng của bạn đến từ đâu? Nhiều người lầm tưởng rằng, cảm hứng chỉ đến từ khung cảnh bên ngoài. Không, cảm hứng đến từ  niềm yêu thích của bạn và chính bạn là người khơi nguồn cảm hứng cho mình, còn khung cảnh bên ngoài chỉ là những yếu tố xúc tác. Ai trên đời cũng có khả năng sáng tạo cả. Song, sở dĩ chưa có nhiều người sáng tạo là vì họ chưa biết cách khám phá và sử dụng sức mạnh của bộ não, của trí tưởng tượng. Do vậy, trước khi khám phá và sử dụng sự sáng tạo của mình, bạn phải ý thức rằng bạn hoàn toàn có khả năng sáng tạo và chính là người khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho mình.

Học cách khơi nguồn cảm hứng sáng tạo

Những câu chuyện thế này, mới đọc qua, có thể bạn sẽ cho là sáo rỗng, nhưng nếu đọc và ngẫm sâu hơn bạn thấy nó sẽ rất có ích cho cuộc sống. Mọi sự thành công vượt trội đều bắt đầu từ những triết lý giản đơn như thế.

Không phải ngẫu nhiên mà những người làm công việc liên quan đến sáng tạo thường có tâm hồn tươi trẻ và có khả năng hài hước, mà bởi họ biết nuôi dưỡng nguồn cảm xúc tích cực. Hãy luôn yêu đời, yêu cuộc sống, yêu công việc, yêu hết thảy mọi sự vật, sự việc và con người quanh ta. Nhìn sự vật dưới góc độ hài hước, không nhăn nhó, không khó chịu, vì như vậy sẽ làm giảm hưng phấn của bộ não. Cũng nên bố trí xung quanh mình những hình ảnh, màu sắc, đồ vật vui giúp bạn bật lên tiếng cười. Khi đã dành tình yêu cho mọi thứ trong cuộc sống, thì cho dù sự vật, sự việc đơn giản như viên phấn, cây đinh đi chăng nữa, bạn vẫn có thể tìm được những nguồn cảm hứng để khám phá ra những điều mới mẻ. Bạn sẽ thích thú nếu bạn đưa chúng vào những bối cảnh đa dạng, có ý nghĩa; nhìn và cảm nhận chúng bằng tất cả các giác quan. Mỗi sự vật, sự việc, hiện tượng đều có một thế giới riêng của nó. Hãy đắm mình trong thế giới ấy để cảm nhận được mọi khía cạnh, len lỏi vào những ngõ ngách sâu sau để tìm ra những điều mới mẻ. Hãy mở lòng đón nhận tất cả những cảm xúc ấy và hướng vào việc sáng tạo. Khi ấy, cuộc sống của chúng ta là một kho tàng ý tưởng để sáng tạo.

Áp lực hay sợ hãi có giúp sáng tạo?

Có. Trong công việc và cuộc sống, có những lúc ta bị công việc rượt đuổi, hay lâm vào tình thế khó khăn, ta thường có những phát kiến vượt bậc mà những lúc bình thường có “vắt óc” cũng chẳng ra. Hóa ra, áp lực hay sợ hãi cũng giúp cho sáng tạo. Trong những tình huống như vậy, não sẽ làm việc một cách “nghiêm túc” và tập trung nhất. Tuy nhiên, nếu như không làm việc trong niềm vui, hưng phấn, tình yêu, mà ở trong nỗi sợ hãi và căng thẳng sẽ làm tổn thương cảm xúc. Nếu cứ lặp lại nhiều lần như vậy sẽ để lại “vết sẹo” trong cảm xúc, để rồi đến một lúc nào đó, ta sẽ sợ kiểu sáng tạo này. Và như thế, dần dần sáng tạo sẽ bị “giam cầm”.

Vì vậy, hãy nuôi dưỡng và phát triển cảm hứng, đó là nguồn năng lượng giúp cho sáng tạo vô biên, không giới hạn.

Quách Tuấn Khanh

SÁNG TẠO LÀ GÌ?

Khi người khác đang nhảy múa thì cách tốt nhất gây được sự chú ý là nên đứng yên.

Sáng tạo là nhìn thấy những gì mọi người cùng thấy nhưng nghĩ ra những điều mà không ai nghĩ ra được.

Thượng đế tạo ra thế giới từ hư vô, chỉ có con người là luôn khởi đầu từ một cái gì đó. Và như vậy, sáng tạo sẽ là khả năng ghép hai vật thông thường, chưa bao giờ được ghép với nhau, để tạo thành vật thứ ba là nguyên bản từ sự hợp nhất đó.

Sáng tạo nhất định phải đơn giản. Đơn giản nhưng có thể gây kinh ngạc và lay chuyển được người khác.

Không có gì gây thích thú bằng sự ngạc nhiên và không có gì gây ngạc nhiên bằng sự sáng tạo của con người.

Trung tâm của sự sáng tạo chính là phương pháp, được chia thành bốn phạm trù: phương pháp để tìm tòi ưu điểm của sản phẩm; phương pháp để tạo ra mẫu quảng cáo tinh tế và thẩm mỹ; phương pháp để giữ quá trình sáng tạo trong sự quản lý phù hợp; phương pháp để sự sáng tạo có thể giúp phát triển ý thức xã hội và có tinh thần trách nhiệm với công chúng.

NGƯỜI SÁNG TẠO, HỌ LÀ AI?

Người sáng tạo là những người gàn dở. Đôi khi chúng ta cũng cần chấp nhận những điều gàn dở để có được sự sáng tạo.

Những người sáng tạo là những người thích sự phức tạp và khi tìm thấy những thứ rắc rối phức tạp, họ lại tìm những nguyên tắc đơn giản để hợp nhất chúng.

Người sáng tạo là người vay mượn từ nhiều nguồn nhất, sau đó phối hợp, đồng hóa, sắp xếp, thu thập tài liệu, kiến thức, ý kiến từ quá khứ, hiện tại, từ các nhà thiết kế khác, từ công nghệ và từ chính bản thân mình. Họ có được phong cách và cá tính là nhờ sự nhất quán trong thái độ và phương pháp thể hiện, truyền đạt vấn đề.

Tác phẩm xuất sắc nhất của một nhà thiết kế có thể ra đời từ rất sớm.

Những người sáng tạo tiếp xúc với sự vật bình thường nhưng họ có cách diễn đạt khác thường.

Hầu hết những người sáng tạo sẽ mất khả năng sáng tạo hoàn toàn nếu như phải làm việc với khách hàng.

Là người sáng tạo, không nên sẵn sàng chấp nhận các quy tắc và giới hạn, kể cả những quy tắc thiết kế.

SÁNG TẠO ĐỂ LÀM GÌ?

Xây dựng thương hiệu mạnh và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Franchise: Kinh doanh nhượng quyền thương mại

CEO - Giám đốc điều hành - Nghề Giám đốc

Thực hiện các chiến dịch quảng cáo

Thiết kế website - Làm SEO top 10 Google - Quảng bá website

Chia sẻ Facebook

Ba Thành

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP