HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Tạo cảm xúc cho thương hiệu - Gắn kết thương hiệu với người tiêu dùng

(Thương Hiệu Doanh Nghiệp) - Con người có năm giác quan để nhận biết sự vật đó là: nếm, sờ, ngửi, thấy và nghe. Tuy nhiên, trong hoạt động marketing, các nhà tiếp thị thương hiệu chỉ nhắm đến nhìn thấy và nghe. Để hấp dẫn các giác quan của con người đòi hỏi những nhà tiếp thị phải xây dựng những thông điệp đầy đủ ý nghĩa cho một thương hiệu, trong khi đó người tiêu dùng cũng cần những sản phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày. Nếu chúng ta có thể gắn các mối liên hệ càng nhiều đến “năm giác quan” càng tốt, khi ấy có đủ vị thế để kết nối người tiêu dùng với thương hiệu “một cách đầy cảm xúc”. Hãy tưởng tượng điều này có sức mạnh như thế nào.

Nhìn chung, con người có năm giác quan để nhận biết sự vật đó là: nếm, sờ, ngửi, thấy và nghe. Tuy nhiên, trong hoạt động marketing, các nhà tiếp thị thương hiệu chỉ nhắm đến nhìn thấy và nghe.

Việc chỉ tập trung vào hai giác quan đó tạo nên những cơ hội tiềm ẩn rất lớn để khai thác một cách hiệu quả quá trình xây dựng thương hiệu. Các nhà tiếp thị đang tìm cách kết nối thương hiệu với con người, tuy nhiên không giống như con người giao tiếp với nhau, mà cần phải có một cách tiếp cận hướng đến tất cả các giác quan của chúng ta hơn là dựa trên những nền tảng giới hạn có sẵn.

Tại sao cần phải thay đổi cách tiếp thị thương hiệu như hiện nay? Câu trả lời là, trong nhiều trường hợp, đây không phải là vấn đề thay đổi cơ bản mà chỉ là thêm các định hướng mới vào các nỗ lực hiện có để xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa, nhất quán và hợp lý với những gì mà người tiêu dùng được lôi cuốn vào thương hiệu của chúng ta.

Theo các nhà tiếp thị, nếu chúng ta có thể gắn các mối liên hệ càng nhiều đến “năm giác quan” càng tốt, khi ấy có đủ vị thế để kết nối người tiêu dùng với thương hiệu “một cách đầy cảm xúc”. Hãy tưởng tượng điều này có sức mạnh như thế nào.

Thương hiệu này đang chinh phục ta bằng mối liên kết các giác quan với thương hiệu, và giống như cảm xúc của ta gắn liền với các thương hiệu như Apple, hãng hàng không Singapore hay Starbucks.

Apple rất nổi tiếng là công ty công nghệ sáng tạo hàng đầu, tuy nhiên Apple lại chuyển đổi thành công những yếu tố công nghệ ra khỏi sự nhàm chán của thế giới máy tính và phổ cập nó thông qua việc sử dụng dễ dàng. Sản phẩm Apple được mua rất nhiều vì có công nghệ mới hơn cũng như là một sự trải nghiệm toàn diện về thương hiệu. Tại các cửa hiệu bán lẻ mới nhất của Apple, bao bì sản phẩm được biết như là hàng siêu cao cấp giống như mở một hộp chocolate đắt tiền, cùng với các đối thoại mang tính tương tác, gần gũi với người tiêu dùng và hình ảnh đó tạo nên sự cân bằng giữa sự tin cậy với công nghệ cao và gần gũi với người tiêu dùng. Đây là sự kết hợp khá nổi bật giữa công năng và thiết kế liên quan để tạo ra hình ảnh hữu ích và thú vị - kết quả là công ty đã phát triển không ngừng trong thời gian qua.

Để hấp dẫn các giác quan của con người đòi hỏi những nhà tiếp thị phải xây dựng những thông điệp đầy đủ ý nghĩa cho một thương hiệu, trong khi đó người tiêu dùng cũng cần những sản phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày.

Người làm tiếp thị cần chuyển cách tiếp thị dựa trên sản phẩm và nhu cầu của người tiêu dùng sang việc định vị thương hiệu mang tính cảm xúc nhằm tạo ra sự khác biệt trong môi trường có sự cạnh tranh và phân khúc một cách mãnh liệt – cho dù bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực hàng không hay chỉ những hộp cà phê.

Starbucks là một ví dụ khác trong việc tiếp cận với cảm xúc của người tiêu dùng. Trong khi các thương hiệu mang tính toàn cầu như Nestlé, Kraft đã trải qua hàng thập niên với chính sách giá rẻ, tăng doanh số thông qua mạng phân phối, hay cạnh tranh với sản phẩm thấp kém hơn khi chưa nhận thức được các ý niệm cao cấp hơn về “mùi và hương vị” thì Starbucks, với việc nhận ra nhu cầu thưởng thức một không gian ấm cúng, thân thiện và gần gũi khi uống cà phê và các loại nước giải khát khát, tung ra loại cà phê tuyệt hảo có chất lượng cao cấp, thể hiện chất lượng vượt trội của cà phê thông qua chất lượng của không gian nơi khách hàng thưởng thức nó. Bằng cách đó, Starbucks đã mang lại cảm xúc và kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Ngày nay, các nhà tiếp thị cần kết nối thương hiệu với người tiêu dùng ở tất cả các giác quan. Người tiêu dùng đang trông chờ được sử dụng những thương hiệu mang lại cảm xúc cho mình, mong được gắn kết và nhận được “Smile in the smile”  với thương hiệu đó. Sự gắn kết với cảm xúc. Vâng, chắc chắn là vậy.

Blair Triplett

Chia sẻ Facebook



THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP