HTG.VN: Kênh quảng cáo và công cụ tìm kiếm HTG TRUYỀN THÔNG - QUẢNG CÁO - HƯNG THỊNH
LuatManhDuc.com - law.hungthinhgroup.net - smi
HTG.VN - Thuê tài - Thuê xe - BaThanh.Net
Thương Hiệu Doanh Nghiệp là cái tên dễ nhớ, gần gũi và Thương Hiệu là mục tiêu chung của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi hội tụ Thành công - Thịnh vượng - Phồn vinh của các doanh nghiệp. Thương Hiệu Doanh Nghiệp là nơi tôn vinh và khẳng định đẳng cấp thương hiệu của doanh nghiệp thương hiệu.

Marketing

Công ty Ba Thành trân trọng chia sẻ một chút thông tin về hoạt động marketing và ý kiến của chuyên gia về xu hướng marketing hiện đại. Từ các ý kiến này, hy vọng quý doanh nghiệp sẽ có thêm thông tin hữu ích cho việc làm marketing của doanh nghiệp mình.

Mục tiêu của marketing là thông hiểu khách hàng, làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp đúng nhu cầu của khách. Như thế, họ sẽ tự tìm mua.

Hiểu biểt sâu sắc khoa học về hành vi người tiêu dùng sẽ quản trị marketing hiệu quả, hay nói cách khác là giúp cho những nhà quản trị có được những quyết định marketing tốt hơn.

Sự phát triển marketing là sự cần thiết phải hiểu biết các nhu cầu của công chúng, hiểu rõ hành vi của khách hàng để có thể thỏa mãn lợi ích chung, với dịch vụ có chất lượng. Nhờ đó, các công ty sẽ biết phải bán cái gì, bán cho ai, vào lúc nào và cách bán hàng ra sao để mỗi khi có nhu cầu khách hàng sẽ luôn nhớ tới họ.

Một chủ nhà hàng có thể hỏi vài thực khách của mình về giá bán và chất lượng các món ăn để từ đó điều chỉnh giá bán hoặc cách nấu nướng, chế biến. Nhờ đó mà khách sẽ đông hơn và việc kinh doanh sẽ ngày càng phát đạt lên. Nghĩ như thế, xem ra tìm hiểu thông tin thị trường không phải là việc khó”. Vấn đề chỉ là “doanh nhân mình” có xây dựng và bắt đầu có thói quen “hỏi han” hay chưa? Hay chỉ quen “hỏi han” mà chưa biết tổng hợp “những con số biết nói thành giải pháp kinh doanh đắt giá?”…

Theo định nghĩa – tiếp thị là một quy trình các hoạt động lập kế hoạch, từ việc định vị sản phẩm, định giá, tổ chức phân phối, thực hiện quảng cáo khuyến mãi và duy trì mối quan hệ để chuyển dịch một sản phẩm từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, tạo nên một sự trao đổi làm hài lòng khách hàng.

“Tiếp thị theo vùng miền” giúp những nhà sản xuất, các maketer có dịp nhìn lại chiến lược sản xuất và phân phối của mình. Người miền Bắc thích “thương hiệu”, người miền Nam sẵn sàng thử sản phẩm mới. Người miền Bắc thích quảng cáo “đao to búa lớn”, người miền Nam lại thích hài hước, vui nhộn… Sự trải dài về địa lý và sự phong phú trong văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một Việt Nam với những thói quen rất đặc trưng. Chính những “đặc trưng” đó đã tác động sâu sắc đến thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng từng vùng miền. Tất nhiên, không có nhà sản xuất nào chỉ sản xuất thức ăn cho người miền Bắc, cũng chẳng dịch vụ nào chỉ phục vụ riêng cho người miền Nam nhưng trên thực tế, đã có những loại dầu gội mà chỉ có người miền Tây Nam bộ mới xài, những loại bia chỉ có người miền Bắc mới uống và chỉ có những giá cả mà chỉ có người Sài Gòn mới dám mua. Sự phong phú nhưng cũng lắm tréo nghoe trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng Bắc - Trung - Nam không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến nhà sản xuất mà còn tác động đến các hoạt động marketing, phân phối và là nguyên nhân khiến chiến lược kinh doanh ba miền thường “va chạm” vào nhau. Tuy vậy, va chạm có lợi thế luôn giúp nảy ra những bài học kinh nghiệm xương máu để làm mới chính mình và phát triển cùng thế giới.

Rào cản văn hóa đối với việc phát triển thị trường đã quá rõ ràng. Để vượt qua rào cản này đòi hỏi nhà sản xuất và người kinh doanh phải “luôn luôn thấu hiểu” văn hóa bản địa và tầm ảnh hưởng của văn hóa ấy lên quyết định mua hàng. Để thành công trong thị trường đầy cạnh tranh, bạn cần hiểu nhiều góc độ của khía cạnh văn hóa, hiểu đối thủ cạnh tranh đang mang đến những gì cho người tiêu dùng theo văn hóa đó để tìm cách ứng phó kịp thời. Điều đó quả thật không dễ dàng.

Đối thủ trực tiếp trong ngành ngày càng phát triển cả về lượng và chất dẫn đến sự cạnh tranh tăng cao. Chi phí cho các hoạt động marketing tại các doanh nghiệp cũng không ngừng tăng lên, trong khi hiệu quả của các chương trình lại giảm sút thấy rõ. Rất nhiều các chương trình tiếp thị hiện nay được thực hiện một cách máy móc, dựa trên lý thuyết hoặc bắt chước đại các công ty khác.

Bài toán đặt ra là làm thế nào để nâng cao hiệu quả của các hoạt động tiếp thị?
 

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN MARKETING

Tính chuyên nghiệp sẽ được nâng cao! Tương lai, độ tăng trưởng về số lượng marketing các hoạt động marketing sẽ nhanh hơn. Doanh nghiệp sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho ngân sách marketing. Chất lượng của các hoạt động marketing sẽ được nâng cao khi thị trường ngày một cạnh tranh nhưng đồng thời nhiều người tiêu dùng cũng sẽ bị rối loạn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Sẽ xuất hiện nhiều xu hướng tiêu dùng mới, nhưng chỉ là ngắn hạn vì hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam đang thử và trải nghiệm sản phẩm. Phải qua thời gian thì họ mới ổn định và trung thành với một số thương hiệu nhất định. Nhân sự cho ngành marketing cũng sẽ thiếu trầm trọng đặc biệt là những người có kinh nghiệm. Sự luân chuyển nhân sự trong ngành sẽ nhanh hơn nhưng tính chuyên nghiệp của ngành marketing tại Việt Nam sẽ được nâng cao hơn là tất yếu.

Nguyễn Trần Quang

Thời điểm tái định vị đã đến! Thị trường nông sản Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng và sẽ có các bước tăng trưởng mạnh do người tiêu dùng ngày càng ý thức tốt hơn về sức khỏe. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp như Vinamit mở rộng ngành nghề và địa bàn kinh doanh. Nhưng để tồn tại và phát triển vững chắc trên thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam, trong đó có Vinamit, phải tái định vị lại hình ảnh trong mắt người tiêu dùng.

Nguyễn Quốc Bình

Hoạt động truyền thông sẽ hiệu quả hơn! Thị trường truyền thông sẽ phân khúc ngày một rõ rệt hơn cùng với khoảng cách giàu nghèo ngày càng một nới rộng ra. Các kênh truyền thông đa dạng và được phân khúc nhỏ nên các marketer sẽ có những lựa chọn phương tiện truyền thông tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu hiệu quả. Ví dụ, có nhiều loại báo chí dành riêng cho phái đẹp, nam giới, doanh nhân… nên những người làm marketing sẽ có cơ hội truyền thông tin đến đúng khách hàng họ mong muốn.

Trần Thị Thanh Mai

Đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu! Thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu trên quy mô rộng, từ các tổng công ty nhà nước đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngay cả các quỹ đầu tư lớn cũng sẽ tái định vị lại hình ảnh của mình. Điều này là cần thiết với các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu. Theo dự đoán của cá nhân tôi phải mất 10 năm nữa các thương hiệu Việt mới đi vào ổn định.

Trần Phục Hưng

Xu hướng phương tiện truyền thông có tính tương tác! Thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy nhất là sự chuyên môn hóa sẽ ngày một sâu sắc hơn, từ marketing kỹ thuật số, marketing quan hệ khách hàng cho đến marketing mua sắm và quan hệ công chúng. Sẽ xuất hiện nhiều loại hình truyền thông có tính tương tác cao cho phép đo lượng người tiếp cận và dễ kiểm soát dòng thông tin. Với thị trường dân số trẻ và am hiểu internet, marketing kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt. Các chuẩn mực cho quảng cáo và truyền thông sẽ trở nên rõ ràng hơn. Và sau cùng nhưng không phải cuối cùng, những nhân sự có năng lực tại các địa phương sẽ được ưu ái hơn là những người nước ngoài trong ngành marketing.

Chris Von Selle

Thời điểm Việt hóa các hệ thống nhượng quyền! Sắp tới nhượng quyền thương mại ở Việt Nam sẽ rất phát triển với ba xu thế: Thứ nhất, với sự hội nhập nhanh, mạnh mẽ, nước ta trở thành một thị trường rất hấp dẫn thì các hệ thống nhượng quyền quốc tế sẽ đổ bộ ngày càng nhiều. Để thích nghi với văn hóa, thị hiếu tiêu dùng nước sở tại thì sự “Việt hóa” hệ thống nhượng quyền quốc tế là điều tất yếu. Hai là, tính quốc tế hóa ngay trong từng mô hình nhượng quyền Việt Nam sẽ được từng bước thể hiện bằng quy trình kinh doanh mang tính chuẩn mực hơn, bằng cách “đóng gói” với những mô hình nhượng quyền dễ nhân rộng, dễ kiểm soát và chuẩn hóa. Cuối cùng sẽ xuất hiện đa dạng các hình thức nhượng quyền trong nhiều lĩnh vực, dưới nhiều phương thức và mô hình nhượng quyền khác nhau: nhượng quyền sản xuất, phân phối, dịch vụ, tài chính, y tế sức khỏe, giáo dục.

Đặng Lê Nguyên Vũ

Đã đến lúc cạnh tranh bằng thương hiệu! Xu hướng chung cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn diện kinh tế quốc tế là toàn tâm toàn lực cho việc nâng cao tính cạnh tranh bằng cách nâng cao hơn nữa giá trị của doanh nghiệp. Các công ty viễn thông đã tăng cường các ứng dụng công nghệ mới với nhiều gói cước đa dạng, cách tính cước hợp lý, chế độ hậu mãi cũng như chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chăm sóc khách hàng chu đáo để tồn tại trong thị trường ngày một cạnh tranh này. Khi thương hiệu của doanh nghiệp chinh phục được niềm tin và sự yêu thích của khách hàng thì sẽ phát huy được thế mạnh của mình trong các hoạt động kinh doanh.

Hồ Hồng Sơn

Marketing trực tuyến sẽ phát triển mạnh! Ngân sách dành cho marketing sẽ được phân bổ nhiều hơn cho các hình thức marketing trực tuyến hay thông qua các công cụ tìm kiếm (Search Engine). Marketing cũng sẽ chú trọng hơn đến việc xây dựng những website của doanh nghiệp với nội dung và hình thức hấp dẫn hơn. PR cũng sẽ phát triển mạnh đặc biệt là khi quảng cáo truyền miệng rất phát triển ở Việt Nam. Cuối cùng, tôi nghĩ các hiệp hội, các tổ chức, các nhóm cũng sẽ là một kênh tiếp thị lý tưởng mà các nhà làm tiếp thị, marketing sẽ hướng đến nhiều hơn – tiếp thị theo ngành dọc.

Nguyễn Thị Minh Tâm

Thách thức với ngành PR: “lửa thử vàng”! PR vẫn sẽ là công cụ chiếm ưu thế, song do sự phát triển ồ ạt, không chất lượng của toàn ngành, các nhà tiếp thị “thông minh, có trách nhiệm” đang phải loay hoay tìm kiếm lối đi mới để tìm kiếm sự khác biệt cho mình và định vị vị trí PR cho đúng. Lối đi mới đòi hỏi thông tin phải chất lượng, khéo léo ở cách trình bày và khách quan hơn ở cách tiếp cận để các bài viết không bị “phô”, tránh bị tác dụng ngược. Cách dùng người nổi tiếng PR cho một sản phẩm cũng sẽ được marketer nghĩ xa hơn, rộng hơn, không chỉ đơn thuần bằng cách gắn kết gượng gạo giữa người nổi tiếng và sản phẩm. Với sự trưởng thành trong nhận thức của người tiêu dùng, PR Việt Nam sẽ có nhiều thách thức với lửa thử vàng.

Hà Thị Lan Hương

Marketing du kích sẽ có cơ hội phát triển! Marketing “du kích” sẽ là chiến thuật phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Đây sẽ không phải là các chiến dịch marketing ầm ĩ, tốn kém mà chỉ với nguồn ngân sách vừa phải nhưng đem lại hiệu hỏa lớn cho hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Chiến thuật này cho phép doanh nghiệp thông qua đội ngũ nhân viên được đào tạo, huấn luyện tốt các kỹ năng và kiến thức về marketing để tiếp thị hình ảnh của doanh nghiệp đến mọi ngóc ngách của đời sống xã hội.

Dương Nguyên Hùng

Chia sẻ Facebook

Ba Thành

THÔNG TIN MỚI
HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
QUẢNG CÁO - LIÊN KẾT
Võ Thuật


QUẢNG CÁO

0912 82 2628

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG HIỆU VẬN TẢI BA THÀNH
Địa chỉ: 248/25 Bùi Thị Xuân, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 08.6899.6850 & 08.6899.6846 - Hotline: 0912 82 2628
Email: info@thuonghieudoanhnghiep.vn
THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP